Bảo tàng Nhân học

https://ma.ussh.vnu.edu.vn


Hỗ trợ tập huấn và triển khai NukeViet cho các Phòng, Sở GD&ĐT

Trên cơ sở Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2015 - 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam và các doanh nghiệp phát triển NukeViet trong cộng đồng NukeViet đang tích cực công tác hỗ trợ cho các phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT triển khai 2 nội dung chính: Hỗ trợ công tác đào tạo tập huấn hướng dẫn sử dụng NukeViet và Hỗ trợ triển khai NukeViet cho các trường, Phòng và Sở GD&ĐT
Tập huấn triển khai NukeViet tại Phòng Giáo dục và Đào tạo Hà Đông - Hà Nội

Tập huấn triển khai NukeViet tại Phòng Giáo dục và Đào tạo Hà Đông - Hà Nội

Hỗ trợ công tác đào tạo tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm nguồn mở NukeViet

Công tác hỗ trợ công tác đào tạo tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm nguồn mở NukeViet sẽ được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm về NukeViet được tuyển chọn từ lực lượng lập trình viên, chuyên viên kỹ thuật hiện đang tham gia phát triển và hỗ trợ về NukeViet từ Ban Quản Trị NukeViet và Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam và các đối tác thuộc Liên minh phần mềm giáo dục nguồn mở NukeViet.

Với kinh nghiệm tập huấn đã được tổ chức thành công cho nhiều Phòng giáo dục và đào tạo, các chuyên gia về NukeViet sẽ giúp chuyển giao giáo trình, chương trình, kịch bản đào tạo cho các Phòng, Sở GD&ĐT; hỗ trợ các giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục sử dụng trong suốt thời gian sau đào tạo.

Đặc biệt, đối với các đơn vị sử dụng NukeViet làm website và cổng thông tin đồng bộ theo quy mô cấp Phòng và Sở, cán bộ tập huấn của NukeViet sẽ có nhiều chương trình hỗ trợ khác như chương trình thi đua giữa các website sử dụng NukeViet trong cùng đơn vị cấp Phòng, Sở và trên toàn quốc; Chương trình báo cáo và giám sát và xếp hạng website hàng tháng; Chương trình tập huấn nâng cao trình độ sử dụng NukeViet hàng năm cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đang thực hiện công tác quản trị các hệ thống sử dụng nền tảng NukeViet.

Hỗ trợ triển khai NukeViet cho các trường, Phòng và Sở GD&ĐT

Nhằm hỗ trợ triển khai NukeViet cho các trường, Phòng và Sở GD&ĐT một cách toàn diện, đồng bộ và tiết kiệm, hiện tại, Liên minh phần mềm nguồn mở giáo dục NukeViet chuẩn bị ra mắt. Liên minh này do Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam đứng dầu và thực hiện việc điều phối công các hỗ trợ và phối hợp giữa các đơn vị trên toàn quốc. Thành viên của liên minh là các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ phần mềm hỗ trợ cho giáo dục (kể cả những đơn vị chỉ tham gia lập trình và những đơn vị chỉ tham gia khai thác thương mại). Liên minh sẽ cùng nhau làm việc để xây dựng một hệ thống phần mềm thống nhất cho giáo dục, có khả năng liên thông và kết nối với nhau, hoàn toàn dựa trên nền tảng phần mềm nguồn mở. Liên minh cũng hỗ trợ và phân phối phần mềm cho các đơn vị làm phần mềm trong ngành giáo dục với mục tiêu là tiết kiệm tối đa chi phí trong khâu thương mại, mang tới cơ hội cho các đơn vị làm phần mềm giáo dục mà không cần phải lo lắng về việc phân phối phần mềm. Các doanh nghiệp quan tâm đến cơ hội kinh doanh bằng phần mềm nguồn mở, muốn tìm hiểu và tham gia liên minh có thể đăng ký tại đây: http://edu.nukeviet.vn/lienminh-dangky.html

Liên minh phần mềm nguồn mở giáo dục NukeViet đang cung cấp giải pháp cổng thông tin chuyên dùng cho phòng và Sở GD&ĐT (NukeViet Edu Gate) cung cấp dưới dạng dịch vụ công nghệ thông tin (theo mô hình của Quyết định số 80/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ) có thể hỗ trợ cho các trường, Phòng và Sở GD&ĐT triển khai NukeViet ngay lập tức.

Giải pháp cổng thông tin chuyên dùng cho phòng và Sở GD&ĐT (NukeViet Edu Gate) có tích hợp website các trường (liên thông 3 cấp: trường - phòng - sở) cho phép tích hợp hàng ngàn website của các trường cùng nhiều dịch vụ khác trên cùng một hệ thống giúp tiết kiệm chi phí đầu tư, chi phí triển khai và bảo trì hệ thống bởi toàn bộ hệ thống được vận hành bằng một phần mềm duy nhất. Ngoài giải pháp cổng thông tin giáo dục tích hợp, Liên minh phần mềm nguồn mở giáo dục NukeViet cũng đang phát triển một số sản phẩm phần mềm dựa trên phần mềm nguồn mở NukeViet và sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Hiện nay, NukeViet Edu Gate cũng đã được triển khai rộng rãi và nhận được sự ủng hộ của nhiều Phòng, Sở GD&ĐT trên toàn quốc. Các phòng, sở GD&ĐT quan tâm đến giải pháp NukeViet Edu Gate có thể truy cập http://edu.nukeviet.vn để tìm hiểu thêm hoặc liên hệ:

Liên minh phần mềm nguồn mở giáo dục NukeViet
Đại diện: Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC)
Địa chỉ: Phòng 1706 - Tòa nhà CT2 Nàng Hương, 583 Nguyễn Trãi, Hà Nội
Email: contact@vinades.vn, Tel: 024-85872007, Fax: 024-35500914,
Hotline: 0904762534 (Mr. Hùng), 0936226385 (Ms. Ngọc), 0904719186 (Mr. Hậu)
Các Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT có thể đăng ký tìm hiểu, tổ chức hội thảo, tập huấn, triển khai NukeViet trực tiếp tại đây: http://edu.nukeviet.vn/dangky.html

Tìm hiểu về phương thức chuyển đổi các hệ thống website cổng thông tin sang NukeViet theo mô hình tích hợp liên thông từ trưởng, lên Phòng, Sở GD&ĐT:

Đối với các Phòng, Sở GD&ĐT, trường Nầm non, tiểu học, THCS, THPT... chưa có website, Liên minh phần mềm nguồn mở giáo dục NukeViet sẽ hỗ trợ triển khai NukeViet theo mô hình cổng thông tin liên cấp như quy định tại thông tư số 53/2012/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT ban hành ngày 20-12-2012 quy định về quy định về về tổ chức hoạt động, sử dụng thư điện tử và cổng thông tin điện tử tại sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo và các cơ sở GDMN, GDPT và GDTX.

Trường hợp các đơn vị có website và đang sử dụng NukeViet theo dạng rời rạc thì việc chuyển đổi và tích hợp các website NukeViet rời rạc vào NukeViet Edu Gate của Phòng và Sở có thể thực hiện dễ dàng và giữ nguyên toàn bộ dữ liệu.

Trường hợp các đơn vị có website và nhưng không sử dụng NukeViet cũng có thể chuyển đổi sang sử dụng NukeViet để hợp nhất vào hệ thống cổng thông tin giáo dục cấp Phòng, Sở. Tuy nhiên mức độ và tỉ lệ dữ liệu được chuyển đổi thành công sẽ phụ thuộc vào tình hình thực tế của từng website.
You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second